Video

Ngắm ruộng bậc thang từ dù lượn

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Yên Bái đang vào những ngày đẹp nhất với màu vàng của lúa trải dài ngút tầm mắt. Đây cũng là lúc các đội bay dù lượn đến từ khắp mọi nơi đổ về Mù Cang Chải để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cung ruộng bậc thang nơi đây nhân festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”.
20:40 - 23/09/2019

Nhắc tới tỉnh miền núi Yên Bái, người ta sẽ nghĩ ngay đến những thửa ruộng bậc thang – một trong những tuyệt tác được dựng lên từ đôi tay và trí óc của con người. Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải có diện tích khoảng hơn 2000 ha, là nơi bà con đồng bào dân tộc H’Mong canh tác quanh năm.

Cứ mỗi dịp tháng 9, tháng 10, khi lúa chín, những thửa ruộng bậc thang đồng loạt chuyển sang màu vàng, từng bậc xếp sát nhau lên đến tận lưng chừng trời, đây cũng chính là lúc festival dù lượn nổi tiếng “Bay trên mùa vàng” được tổ chức thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước đến với Yên Bái.

Đến với mảnh đất Mù Cang Chải, du khách còn được tiếp xúc với đồng bào các dân tộc nơi đây, được gần gũi với cuộc sống của những con người trên mảnh đất núi cao Yên Bái.

Cũng trong dịp này, bên cạnh hoạt động khám phá danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải, tỉnh Yên bái còn tổ chức lễ hội Mương Lò 2019 với nhiệt hoạt động hấp dẫn.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.