Video Tin trong nước

Ngành Tòa án không bao che, không có vùng cấm trong xử lý các vi phạm của cán bộ

Trả lời câu hỏi của đại biểu về việc ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật của cán bộ ngành tòa án, Chánh án Tòa án nhân dân Nguyễn Hòa Bình khẳng định không có bao che, không có vùng cấm trong xử lý các vi phạm này.
20:34 - 20/03/2023

Ngành Tòa án không bao che, không có vùng cấm trong xử lý các vi phạm của cán bộ

Theo báo cáo của Chánh án Toà án nhân dân tối cao, thời gian qua, Chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án tiếp tục được nâng lên tuy nhiên tỷ lệ bản án, quyết định hành chính bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan chưa đạt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Về vấn đề này, một số đại biểu đặt câu hỏi liệu nguyên nhân có phải do tình trạng nể nang của Thẩm phán khi giải quyết án hành chính.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội về tình trạng một số cán bộ, thẩm phán vi phạm pháp luật dù ngành tòa án đã triển khai thực hiện quy định về phòng ngừa, xử lý tiêu cực, tham nhũng trong nội bộ ngành, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định: Ngành tòa án không có bao che, không có vùng cấm trong xử lý vi phạm.

Cũng tại phiên chất vấn, tham gia làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết, việc thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua đã đạt kết quả tích cực, nhưng còn một số tồn tại, hạn chế. Theo Bộ trưởng, thời gian tới, cần tăng cường bám sát, thực hiện tốt chỉ thị của Ban Bí thư, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tập trung vào các vụ án lớn đang được xã hội quan tâm, thường xuyên báo cáo Chính phủ để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ này./.

Thực hiện: Huy Vinh