Video Tin trong nước

Ngày đầu điều chỉnh nút giao thông ngã tư sở

Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiếp tục điều chỉnh lại việc phân luồng giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở để chuẩn bị thông xe trên toàn tuyến vành đai 2 trên cao trong ngày 11/1 tới đây.
19:24 - 09/01/2023

Ngày đầu điều chỉnh nút giao thông ngã tư sở: Thông chỗ này, ùn chỗ khác

Được đầu tư khá đồng bộ về hạ tầng (cầu vượt, hầm, đường trên cao) và nhiều lần điều chỉnh phương án tổ chức giao thông nhưng nút giao Ngã Tư Sở vẫn là “điểm đen” ùn tắc trên địa bàn TP Hà Nội, cứ “thông” chỗ này, “ùn” chỗ khác.

Theo ghi nhận trong buổi sáng đầu tiên điều chỉnh lại giao thông, nút giao Ngã Tư Sở khá thông thoáng. Tuy nhiên, trên các tuyến đường Nguyễn Trãi, Láng, Trường Chinh, nhiều thời điểm bị ùn tắc kéo dài, vẫn còn tình trạng người dân đi ngược chiều, đi nhầm vào đường cấm không được rẽ.

Trong giờ cao điểm sáng nay, giao thông qua nút giao Ngã Tư Sở đã được chặn hoàn toàn các hướng gây xung đột. Trong ngày đầu phân luồng, nhiều người dân chưa nắm được thông tin đã đi vào đường cấm rẽ gây ùn ứ cục bộ. Nếu đi đúng chiều, hướng phân luồng, người tham gia giao thông sẽ mất thêm 15-20 phút. Tình trạng đi ngược chiều vì thế diễn ra phổ biển theo hướng Nguyễn Trãi - Tây Sơn, Nguyễn Trãi – đường Láng.

Đây là lần thứ 4 giao thông qua nút giao này được điều chỉnh trong 2 năm qua. Theo phương án điều chỉnh, phương tiện bị cấm rẽ trái theo hướng từ Láng sang Tây Sơn. Thay vào đó, các xe sẽ đi thẳng qua nút giao và rẽ trái tại điểm quay đầu đường Trường Chinh, sau đó rẽ phải về Tây Sơn. Phương tiện từ hướng Nguyễn Trãi cũng bị cấm đi thẳng phía dưới cầu vượt Ngã Tư Sở để ra đường Tây Sơn. Phương án đưa ra là đi thẳng bằng cầu vượt hoặc rẽ phải về đường Trường Chinh rồi rẽ phải để đi Tây Sơn. Nhiều người dân cho rằng phương án này mất nhiều thời gian do quãng đường xa và luồng xe cộ từ phía Trường Chinh thường xuyên ùn tắc.

Điều chỉnh liên tục nhưng ùn tắc không giảm, các chuyên gia cho rằng, việc tổ chức giao thông ở TP Hà Nội hiện nay thường mang tính cục bộ, chỉ tập trung vào các điểm đen ùn tắc, mà chưa có giải pháp căn cơ cho cả một khu vực. Có lẽ sau khi hết thời gian thí điểm 1 tháng, sở GTVT Hà Nội cần lắng nghe ý kiến người dân để có phương án điều chỉnh phù hợp hơn.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh