Video Tin trong nước

Ngày đầu phân luồng giao thông phục vụ chợ hoa Tết

TP. Hà Nội bắt đầu tổ chức cấm đường, phân luồng giao thông phục vụ tổ chức chợ hoa xuân Tết Nguyên đán Quý Mão tại một số tuyến phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, nhiều phương tiện vẫn “vô tư” đi lại như bình thường.
19:23 - 06/01/2023

Ngày đầu phân luồng giao thông phục vụ chợ hoa Tết: vẫn còn tình trạng lộn xộn

Từ ngày 6/1, Hà Nội bắt đầu cấm một số tuyến đường, phân luồng giao thông, bố trí các điểm giao thông tĩnh để tổ chức Chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Theo đó, cấm hoàn toàn các phương tiện giao thông đường bộ đi vào các phố: Hàng Lược, Hàng Rươi, Phùng Hưng (đoạn từ ngã 3 Lê Văn Linh đến Hàng Cót), ….
Công an các phường đã bố trí lực lượng trực tại các điểm và dải phân cách để điều phối, chỉ dẫn các phương tiện. Tuy nhiên, sáng nay tại ngã tư Hàng Cót – Phùng Hưng, tình trạng giao thông vẫn khá lộn xộn do người dân chưa nắm bắt được việc phân luồng giao thông phục vụ chợ hoa Tết. Điều đáng nói, ở những đoạn đường chưa có lực lượng chức năng, nhiều người dân đã dỡ dải phân cách cứng để lưu thông như không hề có lệnh cấm.
Vì ngày bắt đầu áp dụng thay đổi diễn ra vào rằm tháng chạp, nên lượng người tham gia giao thông tăng so với ngày thường, bên cạnh đó, việc rào chắn chuẩn bị chợ hoa chiếm diện tích khá lớn dẫn đến tình trạng ùn ứ nhẹ tại những điểm chốt chặn.

Thực hiện: Thúy Vy – Quốc Hùng