Video Tin trong nước

Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2023

Sáng 22/7, tại Hà Nội, báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức ngày hội tư vấn lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2023.
17:20 - 23/07/2023

Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2023

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay, hiện mới có gần 390 nghìn thí sinh đăng ký nguyện vọng lên hệ thống, đạt khoảng 37% so với số thí sinh đã đăng ký vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển sinh đại học năm 2023. Qua thống kê cũng cho thấy, số thí sinh đăng ký 1 nguyện vọng khá nhiều. Hiện Hệ thống đang ghi nhận 72 nghìn thí sinh đăng ký 1 nguyện vọng duy nhất. Bộ Giáo dục khuyến cáo thí sinh không nên đăng ký quá ít nguyện vọng bởi rủi ro có thể xảy ra, cũng không nên chờ đến sát thời điểm cuối cùng (17h ngày 30/7) mới đăng ký để tránh trường hợp nghẽn mạng.

Ở phiên tư vấn chung của ngày hội, các chuyên gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở đào tạo đã lắng nghe, trao đổi trực tiếp với thí sinh, phụ huynh những thông tin cần thiết; giải đáp những vướng mắc trong quá trình tìm hiểu các ngành, trường, phương thức xét tuyển cũng như các bước đăng ký nguyện vọng xét tuyển sao cho hiệu quả.

Trong khuôn khổ ngày hội, trên 300 gian tư vấn của các đại học, học viện, trường đại học, cơ sở đào tạo nghề nghiệp đã giúp thí sinh được tiếp cận thông tin đầy đủ, đáng tin cậy về quy định tuyển sinh, quy định nhập học, các thông tin về học phí, học bổng, môi trường học tập, sinh hoạt ở bậc đại học và cơ hội việc làm.

Thực hiện: Anh Vũ – Đức Thành