Video Tin trong nước

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn

Nhân Ngày quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (15/3), ghi nhận nhiều mặt hàng đa dạng với các chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu mua sắm của người dân và góp phần đưa hoạt động này trở thành điểm nhấn trong đời sống kinh tế xã hội.
22:04 - 15/03/2023

Nhiều hoạt động thúc đẩy ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương làm đầu mối tổ chức bắt đầu được triển khai từ năm 2016. Chương trình nhằm định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình, nâng cao ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ và vận động các doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để tri ân người tiêu dùng.
Tại trung tâm mua sắm này, việc hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng đã được lên kế hoạch với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trước đó hàng tháng. Nhiều mặt hàng, sản phẩm rất đa dạng, phong phú với giá cả được giảm sâu khiến người tiêu dùng rất phấn khởi khi mua sắm những ngày này.
Bên cạnh việc các siêu thị, trung tâm thương mại giảm giá kích cầu, Hà Nội cũng có nhiều hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng"; sự kiện "Tuần lễ tri ân người tiêu dùng". Cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Công Thương tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông, các lớp tập huấn, hội thảo; tổ chức tư vấn, giải đáp, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài tư vấn. Tuy nhiên, nhiều người dân và chuyên gia cho rằng cần có những giải pháp cụ thể và kịp thời hơn để đưa hoạt động này trở thành điểm nhấn trong đời sống kinh tế xã hội và thiết thực với quyền lợi của người tiêu dùng.
Dù còn nhiều việc phải làm nhưng các cấp ngành, doanh nghiệp đã và đang nỗ lực để tổ chức những hoạt động nhằm đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh