Video Thế giới đó đây

Nghệ sĩ cello biểu diễn tại các bảo tàng không có khách tham quan

Một nhạc công không thể biểu diễn trực tiếp cho các khán giả, một bảo tàng không thể mở cửa đón khách tham quan. Cả hai kết hợp với nhau tạo ra một không gian riêng đầy chất nghệ thuật, trầm lắng với thông điệp ý nghĩa giữa đại dịch Covid-19.
14:34 - 10/12/2020

Chị Camille Thomas - nghệ sỹ đàn cello cho biết, đây là cách chị làm để xoa dịu bớt những căng thẳng trong thời gian khó khăn này. 

Mới đây, chị đã thực hiện buổi biểu diễn tại bảo tàng Nghệ thuật trang trí của Paris, Pháp mà không có một vị khách nào. 

Ý tưởng này đến với Camille sau khi chị đăng tải một video chơi cello trên tầng thượng căn hộ của chị tại Paris hồi tháng Ba năm nay. Thời điểm đó Pháp đang trải qua đợt phong tỏa đầu tiên để đối phó với dịch Covid-19. 

Hiện nay, Camille Thomas thực hiện một loạt chương trình biểu diễn nhạc cổ điển solo trong các bảo tàng trống vắng ở Paris. Chị đều cho quay phim và đăng tải những buổi biểu diễn đó lên internet. 

Trong thời gian xảy ra đại dịch, chị đã biểu diễn tại Cung điện Versailles, Viện thế giới Ả-rập, và mới nhất là tại Cung điện lớn (Grand Palais) cạnh Đại lộ Champs-Élysées. Tất cả những nơi này đều đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Tới nay, Camille đã xuất bản hai album, trong đó album mới nhất mang tên “Âm thanh của hy vọng”, chị cũng đang có kế hoạch tham gia các chương trình hòa nhạc vào tháng tới, trong đó có chương trình diễn ra tại Nhật Bản và Mỹ. Nghệ sỹ Camille Thomas sinh năm 1988 tại Paris và bắt đầu chơi cello từ khi lên 4./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.