Video Thế giới đó đây

Nghệ sĩ Colombia truyền tải thông điệp về dịch bệnh qua các tác phẩm độc đáo

Một nghệ sĩ người Colombia đang sử dụng các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của mình để nâng cao nhận thức về thực trạng khó khăn của người dân trong đại dịch Covid-19 và hoàn cảnh của hàng triệu người Venezuela di cư tìm kiếm cuộc sống mới ở nước ngoài.
19:43 - 19/08/2020

Các hình ảnh biếm họa về virus SARS-CoV-2 của nghệ sĩ Edgar Alvarez có mặt ở khắp những ngóc ngách của thủ đô Bogota, cách không xa nơi sinh sống của những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Với trọng tâm là hình ảnh virus nặn từ đất sét dẻo và bối cảnh xung quanh là cuộc sống thường nhật của người dân, nghệ sĩ Edgar muốn truyền tải thực trạng sống đầy khó khăn mà nhiều người đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nhiều tác phẩm khác của nghệ sĩ Edgar cũng mang thông điệp nâng cao nhận thức về vấn đề người di cư Venezuela, với hình ảnh người dân chạy trốn khỏi ngôi nhà của mình với những món đồ chất đầy trên lưng.

Colombia là điểm đến chính của những người Venezuela trong nhiều năm nay do cuộc khủng hoảng chính trị, xã hội và kinh tế của quốc gia. Không giống như các nước láng giềng, Colombia không áp đặt các yêu cầu nhập cư nghiêm ngặt đối với người Venezuela. Hiện có khoảng 1,6 triệu người Venezuela đang sinh sống tại Colombia.

Các tác phẩm truyền tải vấn đề thời sự, sự kiện lịch sử thông qua hình thức sáng tạo của nghệ sĩ Edgar đang nhanh chóng được đông đảo người dân trên toàn thế giới yêu thích và chia sẻ trên các trang mạng xã hội./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.