Video Thế giới đó đây

Nghệ sĩ Mỹ muốn vẽ 50.000 con ong trên khắp thế giới

Tìm đề tài sáng tác không phải là một điều dễ dàng đối với các nghệ sĩ. Tuy nhiên, đôi khi nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ lại đến một cách bất chợt và đơn giản như đối với nghệ sĩ Matthew Willey, khi anh nhìn thấy những con ong bay trong phòng của mình.
21:04 - 05/02/2021

Nghệ sĩ người Mỹ Matthew Willey từng khao khát được gặp “nàng thơ” của riêng mình. Và anh không thể tưởng tượng được rằng đó lại chính là những con ong bay qua cửa sổ căn hộ của mình.

Anh có ấn tượng với những con ong đến mức đã bắt tay vào một sứ mệnh nhằm làm nổi bật các mối đe dọa đối với loài ong hiện nay bằng cách vẽ tay tổng cộng hơn 50.000 con ong trên các tòa nhà khắp thế giới.

Nghệ sĩ Matthew đã thể hiện 30 bức tranh tường và tác phẩm sắp đặt trong vòng 5 năm qua. Những tác phẩm của anh không chỉ là những bức tranh tường thông thường, mà còn xuất hiện tại các hộp đêm, các địa điểm thể thao, thậm chí trường học, viện bảo tàng và các tòa nhà lớn.

Ong cùng nhiều loài côn trùng khác đang phải đối mặt với mối nguy từ thuốc trừ sâu, cũng như môi trường sống bị đe dọa do biến đổi khí hậu và con người. Matthew hy vọng những tác phẩm của mình sẽ khiến nhiều người suy nghĩ lại về mối quan hệ của con người với thiên nhiên và cả giữa con người với nhau.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.