Video Thế giới đó đây

Nghệ sĩ Trung Quốc cổ vũ tinh thần người dân bằng bức vẽ độc đáo

Nghệ sĩ nổi tiếng 86 tuổi người Trung Quốc Han Meilin mới đây đã tạo ra một bức tranh đặc biệt mô tả một chú lợn dễ thương và ngộ nghĩnh, nhằm xua tan những cảm xúc u ám, tiêu cực của mọi người trong thời điểm đại dịch Covid-19 kéo dài.
21:45 - 19/05/2022

Nghệ sĩ Han đã vẽ bức tranh này vào ngày 13/5, một ngày sau lễ kỷ niệm trận động đất chết người vào năm 2008 tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Với những nét vẽ khéo léo và màu sắc rực rỡ, hình ảnh chú lợn con đáng yêu dần hiện lên một cách chân thực nhất.

Bức tranh cũng nhằm tri ân Zhu Jianqiang, có nghĩa là “con lợn mạnh mẽ”, một chú lợn sống sót sau 36 ngày bị vùi trong đống đổ nát do trận động đất và đã trở thành biểu tượng hy vọng của nhiều người Trung Quốc.

Zhu Jianqiang đã qua đời vào tháng 6 năm ngoái do già yếu. Hiện những hình ảnh về chú lợn này vẫn đang được trưng bày tại Bảo tàng Jianchuan ở Thành Đô.

Nghệ sĩ Han Meilin sinh năm 1936 tại tỉnh Sơn Đông. Ông là một nghệ sĩ có nhiều thành tựu trong lĩnh vực thư pháp, hội họa, điêu khắc trong suốt sự nghiệp gần 70 năm của mình.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.