Video Thế giới đó đây

Ngôi nhà Giáng sinh với hàng ngàn ngọn đèn bị ảnh hưởng do đại dịch

Ngôi nhà của anh Leon Scheepers ở North Rhine-Westphalia (Đức) thường được thắp sáng với hàng nghìn ngọn đèn vào mỗi mùa Giáng sinh.
23:16 - 09/12/2021

Mỗi năm vào tháng 12, gia đình anh đều tổ chức hoạt động này và để mọi người vào tham quan, nhưng năm nay vì đại dịch mà sự kiện không được diễn ra như những gì mong đợi.

Khu vườn được thắp sáng lần đầu tiên cách đây 20 năm bởi cha của Scheepers. Vẻ đẹp của khu vườn đã nhanh chóng gây sự chú ý với người dân xung quanh. Có thời điểm, khu vườn đã thu hút 80 người đến tham quan mỗi ngày. Tuy nhiên, năm nay do các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19, ngôi nhà không còn trang hoàng rực rỡ như những năm trước. Ngôi nhà cũng chỉ được thắp sáng ở mặt trước. 

Chỉ còn một vài du khách ghé qua nên quầy rượu của anh cũng không mở cửa thường xuyên nữa. Tuy nhiên, ngay cả khi ánh sáng bị giảm bớt, ngôi nhà vẫn mang đến một không khí Giáng sinh rực rỡ, nhờ cây thông cao 7m được bao phủ bởi 10.000 ngọn đèn trong khu vườn. 

Những năm trước đại dịch, để mặt hồ trông giống như tráng bạc, Scheepers đã phải dành thời gian trang trí bắt đầu từ tháng chín để kịp tới tháng 12 diễn ra Giáng sinh. Nhưng năm nay anh đã dành nhiều thời gian cho bản thân và gia đình hơn.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.