Video Thế giới đó đây

Người của thời mình: Một khúc thơ tôn vinh họa sĩ Anh Turner tại triển lãm ở Paris

Nếu không có dịch Covid-19, người dân và du khách Paris đã được tới tham quan một cuộc triển lãm hồi tưởng về họa sĩ Anh J.M.W. Turner, người đánh dấu thời kỳ hoàng kim của tranh màu nước ở Anh. Ngày khai trương triển lãm hiện đã phải lùi lại tới sau khi dịch bệnh giảm xuống.
11:56 - 30/03/2020

Joseph Mallard William Turner, người con của London, được mệnh danh là "họa sĩ ánh sáng". Ông dùng các sắc thái   hoàng thổ, xanh da trời và tím oải hương, để thể hiện những phong cảnh như vùng quê nước Anh hay đầm phá Venice.

Bảo tàng Jacquemart-Andre đã tập hợp được 60 bức màu nước và 10 bức sơn dầu của Turner. Những bức tranh này là do bảo tàng Tate Britain, nơi lưu giữ bộ sưu tập lớn nhất các tác phẩm của Turner, cho mượn. 

Giám đốc bảo tàng Pierre Curie cho biết triển lãm lần này là “rất khác thường” vì các bức tranh này vốn được giữ trong kho kể từ khi Turner hiến tặng cho chính phủ Anh vào năm 1851.

Mặc dù Turner có quan điểm nghệ thuật hiện đại riêng, thể hiện bản thân người nghệ sĩ nhiều hơn là nói về chủ thể trong tranh, ông vẫn gắn với thời đại của mình.

Triển lãm sẽ được khai trương sau khi dịch Covid-19 giảm bớt.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.