Video Thế giới đó đây

Người dân Australia lại tích trữ giấy vệ sinh

Người dân tại một số nơi thuộc bang Victoria, nơi dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, và người dân một số vùng thuộc New South Wales lại tiếp tục tích trữ giấy vệ sinh trong bối cảnh số ca Covid-19 mới tại bang Victoria liên tục tăng nhanh trong những ngày qua.
15:01 - 27/06/2020

Sự bùng phát trở lại của Covid-19 tại bang Victoria đang làm cho một số người dân Australia đến siêu thị mua giấy vệ sinh về tích trữ. Trong những ngày qua, siêu thị Coles và Woolworth tại các khu vực điểm nóng về Covid-19 của bang Victoria đã khan hiếm giấy vệ sinh. 

Tuy vậy, tình trạng này bắt đầu lan sang bang New South Wales, nơi có ít số ca bệnh Covid-19 mới. Trước tình trạng này, hai hệ thống siêu thị lớn nhất của Australia là Coles và Woolworth buộc phải áp dụng quy định giới hạn số lượng giấy vệ sinh dành cho một khách hàng.

Siêu thị Coles và Woolworth tại vùng Roseland của bang New South Wales là một trong những nơi phải hạn chế số lượng giấy vệ sinh 1 khách hàng được mua. Quy định này được áp dụng trong bối cảnh một số người dân Australia lo ngại làn sóng Covid-19 thứ hai có thể xuất hiện tại nước này.

Hệ thống siêu thị Woolworth đã phải đặt hàng thêm 650.000 gói giấy vệ sinh, cao hơn 30% so với nhu cầu thông thường để tránh để xảy ra tình trạng cháy hàng như giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19 hồi tháng ba vừa qua. 

Bên cạnh giấy vệ sinh, ở một số nơi, siêu thị Coles và Woolworth cũng hạn chế số mua hàng đối với một số sản phẩm như bột mỳ, đường, thịt xay....Bên cạnh giấy vệ sinh, xà phòng rửa tay cũng đang trở thành mặt hàng bán chạy hơn ngày thường tại một số địa phương của bang Victoria và New South Wales.

Thực hiện: Việt Nga/VOV Australia  

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.