Video Tin trong nước

Người dân phấn khởi khi được tự động giãn chu kỳ kiểm định ô tô

Chính phủ đã ban hành thông tư 08 về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, xe ôtô cá nhân dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải khi hết hạn kiểm định sẽ được tự động giãn chu kỳ.
21:25 - 05/06/2023

Thuộc đối tượng được giãn chu kỳ kiểm định thêm 6 tháng cho chiếc ô tô 4 chỗ của gia đình, anh Nguyễn Đạo Vinh ở thành phố Hà Nội rất vui mừng bởi mấy ngày trước anh còn chật vật đăng ký đăng kiểm online trên mạng. Anh cho rằng đây là một bước đột phá và rất thuận tiện cho người dân…

Theo Thông tư 08, hệ thống phần mềm quản lý của cơ quan đăng kiểm sẽ tự động cấp giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định của các xe ô tô thuộc diện được gia hạn. Các chuyên gia cho rằng, thông tư 08 là giải pháp quan trọng tháo nút thắt trong công tác đăng kiểm, tiết giảm thời gian, tiền bạc cho người dân và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, việc các chủ xe vẫn phải truy cập vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam để in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định là chưa hợp lý. Và các cơ quan quản lý nên tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân không phải thực hiện bất kỳ thủ tục hành chính nào để tránh tình trạng thông thoáng chỗ này nhưng lại “nghẽn” chỗ khác.

Theo ước tính, hiện tại cả nước có khoảng 1,9 triệu xe cá nhân thuộc đối tượng được giãn chu kỳ đăng kiểm. Việc triển khai giãn chu kỳ đăng kiểm đối với đối tượng này cho thấy sẽ giảm tải một số lượng rất lớn, ô tô cần phải đến trung tâm đăng kiểm trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn ứ đối với các phương tiện kinh doanh vận tải như hiện nay.

Thực hiện: Thu Hương - Quốc Hùng