Video Tin trong nước

Người dân tấp nập làm thủ tục đăng ký xe trong ngày đầu tiên định danh biển số

Từ 15/8, Thông tư 24/2023 của Bộ Công an về quy trình cấp, thu hồi giấy đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chính thức có hiệu lực. Cơ quan đăng ký xe sẽ cấp và quản lý biển số ô tô, xe máy theo mã định danh của chủ xe.
21:09 - 15/08/2023

Người dân tấp nập làm thủ tục đăng ký xe trong ngày đầu tiên định danh biển số

Tại Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ sở số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), số lượng người dân đến đăng ký mới, làm thủ tục cấp biển số khá đông. Nhiều người đã quyết định đến làm thủ tục từ hôm trước để sáng sớm hôm nay được cấp biển số định danh.

Sự ra đời của biển số định danh không làm thay đổi số biển số xe của cá nhân, tổ chức mà đem lại hiệu quả lớn trong công tác quản lý phương tiện, việc quản lý biển số theo định danh cá nhân giúp lực lượng công an dễ dàng truy xuất thông tin của người và phương tiện để xác minh thông tin liên quan đến tai nạn giao thông, vi phạm giao thông.

Tuy nhiên vẫn còn những tâm lý lo ngại nhất định cho những trường hợp mua bán xe mà chưa sang tên, đổi chủ vì không liên lạc được với chủ cũ hay những người chưa có biển định danh khi mua xe đã qua sử dụng thì chi phí làm biển thế nào? Vấn đề đã được quy định rõ trong Thông tư 24.

Cũng theo Thông tư 24, từ 15/8, một người có thể sở hữu nhiều biển số. Nếu chủ xe mà không có phương tiện có thể đề nghị cơ quan chức năng giữ biển số đó trong vòng 5 năm. Nếu quá 5 năm mà không có phương tiện để gắn thì biển số đó sẽ bị thu hồi về kho số để cấp cho người khác.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành