Video Tin quốc tế

Người dân thế giới sẵn sàng đón năm mới 2023

Người dân ở khắp nơi trên thế giới đang tất bật chào đón năm mới 2023. Mọi người cũng chia sẻ những cảm xúc của họ về năm 2022 vừa qua cũng như hy vọng vào năm mới 2023 với nhiều điều tốt đẹp.
22:18 - 31/12/2022

Tại Ukraine, do ảnh hưởng của cuộc xung đột, người dân đón năm mới trong tình trạng thiếu điện nhưng họ vẫn cố gắng chuẩn bị cho một năm mới chu toàn. Cây thông Noen đã được thắp sáng trên quảng trường Sophia, thủ đô Kiev, bằng máy phát điện. Không khí chuẩn bị đón năm mới cũng khá tất bật. Một nhóm từ thiện đã làm việc hết công suất để chuẩn bị món ăn truyền thống gửi tới các chiến sỹ nhân dịp Năm mới.

Còn tại Nga, người dân Nga năm nay đón năm mới trong tiết trời lạnh giá khi tuyết rơi nhiều. Họ cũng bận rộn sắm sửa đón năm mới nhưng đâu đó vẫn có cảm giác chưa được trọn vẹn khi mà cuộc xung đột Nga-Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Tại Mỹ, công tác chuẩn bị cho lễ đếm ngược vào đêm giao thừa đã được hoàn tất với hoạt động thử nghiệm thả quả cầu pha lê trên một chiếc cột từ độ cao 40 mét ở Quảng trường Thời đại, New York.

Những người tham gia lễ đón Giao thừa tại Quảng trường Thời đại năm nay sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ hạn chế nào về chống dịch Covid-19 .

Năm 2022 được coi là một năm đầy thử thách và khó khăn với thế giới. Vì vậy, hy vọng về một năm mới tươi sáng và tốt lành là điều mà nhiều người mong mỏi.