Video Muôn màu cuộc sống

Người dân tộc ở Hoà Bình làm du lịch

Hơn 70% dân số của Hòa Bình là đồng bào các dân tộc ít người. Các thôn, bản đậm đà bản sắc dân tộc ôm lấy vùng lòng hồ bát ngát trong xanh chính là điều kiện tuyệt vời để nơi đây phát triển mô hình du lịch cộng đồng làng bản. Và gần 3 năm nay, du lịch cộng đồng đã thực sự đến với những bản làng này.
08:55 - 06/05/2020

Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình đã được Thủ tướng ban hành cách đây 3 năm. Theo thống kê của Sở VH, TT và DL, vùng hồ Hòa Bình, đến nay đã có khoảng 30 điểm du lịch cộng đồng, kết hợp du lịch sinh thái, di tích, danh thắng. Điều đó cũng đồng nghĩa là cơ hội đang rộng mở cho những bà con người Mường, người Dao, người Thái, người Tày làm du lịch ven hồ.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tuyên truyền… đang là những biện pháp hữu hiệu nhất để du lịch Hòa Bình phát triển đúng với tiềm năng vốn có của nó. Để dòng sông Đà sẽ mãi là một “mỏ vàng”, vàng trong du lịch và vàng trong trái tim của những người dân tộc nơi đây.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.