Video Thế giới đó đây

Người dân và du khách ở nhiều nước hưởng ứng "Ngày không ô tô"

Hôm qua (22/9) là "Ngày Thế giới không ô tô" nhằm mục tiêu giảm thiểu tác động xấu đối với môi trường do khói ô tô gây ra. Nhiều thành phố trên khắp thế giới đã hưởng ứng ngày này bằng cách khuyến khích người dân đồng loạt để ô tô riêng ở nhà nhằm tham gia chiến dịch bảo vệ môi trường này.
14:56 - 23/09/2019

Tại thủ đô London, Anh, hàng nghìn người đi bộ và đi xe đạp đã đổ xuống các con đường của thành phố. Người dân và du khách đã có một ngày đưởng hít thở không khí trong lành khi hơn 27km đường ở thủ đô nước Anh đã đóng cửa trong ngày hôm qua 22/9, để tổ chức các sự kiện nhân "Ngày Thế giới không ô tô". 

Tại Pháp, khách du lịch cũng tỏ ra rất vui mừng khi có mặt tại thủ đô Paris vào ngày này. Mọi người có thể thoải mái đi dạo trên đại lộ Champs Elysees hay xung quanh khu vực Tháp Eiffel và Khải Hoàn Môn mà không phải lo lắng về xe cộ hay khói bụi từ ô tô. Tất cả các đường phố ở thủ đô Paris trở nên vắng bóng ô tô trong khoảng thời gian từ 9h đến 16h. Đây là một phần trong nỗ lực chống lại ô nhiễm không khí và tiếng ồn của thành phố. Trong ngày này, chỉ có xe buýt, taxi và xe cho người khuyết tật được phép lưu thông.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.