Video Tin quốc tế

Người dân vùng Viễn Đông Nga thích ứng với giá lạnh -50 độ C

Thành phố Yakutsk, vùng viễn Đông của Nga, đang trải qua một đợt lạnh kéo dài. Địa điểm được mệnh danh là nơi lạnh nhất trái đất này có nhiệt độ giảm xuống -50 độ C vào 15/1. Người dân ở đây thích ứng như thế nào với điều kiện thời tiết băng giá...
22:52 - 16/01/2023

Người dân vùng Viễn Đông Nga thích ứng với giá lạnh -50 độ c

Nằm cách thủ đô Moscow, Nga, 5.000 km về phía đông trên vùng đất đóng băng vĩnh cửu của vùng Viễn Đông Nga, cư dân của thành phố Yakutsk thường xuyên quen với nhiệt độ giảm xuống dưới âm 40 nhưng hôm qua nhiệt độ đã giảm sâu hơn thế. 

Những người bán cá đông lạnh ở chợ tất nhiên là không cần tủ lạnh hoặc tủ đông. Họ cho biết không có bí quyết đặc biệt nào để đối phó với cái lạnh.

Vào tháng 1, nhiệt độ ở Yakust có thể xuống -70 độ. Người dân được khuyến cáo không nên đeo kính mắt vì phần kim loại của kính sẽ đóng băng và dính vào mặt, thậm chí làm rách da nếu cố tháo kính ra. Người dân ở đây đi làm và đi học chủ yếu bằng xe buýt. Những ai đi xe riêng phải lắp hệ thống sưởi trong ôtô và quấn chăn quanh bình ắc quy, nếu không sẽ rất khó khởi động xe./.