Video Thế giới đó đây

Người mẹ gặp lại con gái đã mất qua công nghệ thực tế ảo

Một chương trình truyền hình của Hàn Quốc mang tên "I met you" (tạm dịch: Mẹ đã gặp con) về cuộc hội ngộ đầy xúc động giữa một người mẹ hiện tại và cô con gái đã qua đời đang thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.
16:02 - 15/02/2020

Được thực hiện với công nghệ thực tế ảo tiên tiến, chương trình kéo dài 9 phút này bắt đầu với hình ảnh của cô con gái Na-yeon 6 tuổi, xuất hiện từ phía sau một đống gỗ trong công viên như thể cô đang chơi trốn tìm. Cô bé hỏi mẹ: "Mẹ ơi, mẹ đã ở đâu thế? Con đã rất nhớ mẹ. Mẹ có nhớ con không?". Cô Jang Ji-sung – mẹ cô bé đã bật khóc khi được gặp lại con gái mình.  Trong phim, cả hai mẹ con đã cùng ngồi bên một chiếc bàn để cùng nhau hát chúc mừng sinh nhật của Na-yeon. 

Tuy nhiên, đó là những hình ảnh trong thế giới ảo. Trên thực tế, Na-yeon đã qua đời từ năm 2016 vì bệnh bạch cầu. Mẹ của cô bé - cô Jang Ji-sung đang đứng trước một màn hình màu xanh lá cây trong trường quay, đeo tai nghe thực tế ảo và găng tay cảm ứng. 

"I met you" đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem chỉ trong vòng một tuần sau khi được đăng trên YouTube. 

Các nhà làm phim của MBC đã phải mất 8 tháng lập trình và quay phim để tạo ra cô bé Na-yeon ảo. Theo họ, bộ phim tài liệu này không nhằm mục đích quảng bá công nghệ thực tế ảo ở Hàn Quốc mà chỉ đơn thuần là "thể hiện một phương thức mới để lưu giữ những người thân yêu trong ký ức". Bản thân nhân vật tham gia là cô Jang Ji-sung cũng hy vọng sẽ có thêm những chương trình tương tự, để có thể phần nào an ủi những người cũng đã chịu nỗi đau mất người thân yêu như cô.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.