Video Thế giới đó đây

Người Mỹ hào hứng với ngày Black Friday sớm

Ngày lễ mua sắm lớn nhất trong năm của nước Mỹ Black Friday năm nay diễn ra sớm hơn so với thường lệ, khi đại gia bán lẻ của Mỹ là Macy’s quyết định khởi động mùa mua sắm vào chiều ngày 28/11, ngày lễ Tạ ơn, nhằm kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn.
22:52 - 29/11/2019

Hàng nghìn người đã đổ xô đến các cửa hàng của Macy’s ở Quảng trường Herald ở phố Manhattan chiều ngày hôm qua, để có thể trở thành những khách hàng đầu tiên được mua các sản phẩm khuyến mãi ngày Black Friday.

Thông thường, khoảng thời gian giữa Lễ Tạ ơn và ngày lễ Giáng sinh của Mỹ có thể giúp các nhà bán lẻ mang về doanh thu khủng, chiếm tới 40% tổng doanh thu trong năm.

Theo truyền thống, Black Friday là vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn, đây là thời điểm các nhà bán lẻ tung ra các khuyến mãi lớn nhất trong năm để thu hút khách hàng.

Mặc dù những năm gần đây, nhiều người đã lựa chọn việc mua sắm online trong ngày Black Friday, song hình ảnh hàng người xếp hàng dài hay chen lấn, xô đẩy vẫn xuất hiện tại các trung tâm mua sắm trong ngày này./..

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.