Video Thế giới đó đây

Nhà hàng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan lắp tấm chắn trên bàn ăn

Trong bối cảnh nhiều quốc gia đang dần nới lỏng giãn cách xã hội và mở cửa nền kinh tế, nhiều nhà hàng cũng đã bắt đầu đón khách trở lại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như các quy tắc giãn cách xã hội, nhiều nhà hàng trên thế giới đã sáng tạo ra các cách khác nhau.
19:55 - 07/05/2020

Một nhà hàng lẩu kiểu Đài Loan ở thủ đô Bangkok của Thái Lan vừa mở cửa trở lại từ đầu tuần này, sau khi chính phủ nước này nới lỏng các hạn chế.

Để giữ an toàn cho khách hàng và nhân viên, nhà hàng đã cho lắp đặt các tấm chắn nhựa ngay chính giữa các bàn để duy trì khoảng cách giữa khách hàng. 

Trong khi đó tại Hà Lan, một nhà hàng đã nảy ra ý tưởng về việc phục vụ bữa ăn ngoài trời theo phong cách sang trọng trong một cabin kính nhỏ, vừa cho 2-3 người.

Nhân viên phục vụ sẽ đeo găng tay và tấm chắn mặt trong khi phục vụ khách. Họ cũng sử dụng một tấm ván dài để đưa đồ ăn vào cabin nhằm đảm bảo tiếp xúc vật lý tối thiểu với khách hàng.

Mặc dù ý tưởng này mới chỉ được thử nghiệm cho gia đình và bạn bè của nhân viên nhà hàng, tuy nhiên nó đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các thực khách.

Các nhà hàng tại Hà Lan sẽ phải đóng cửa cho ít nhất đến ngày 19/5. Hiệp hội Nhà hàng KNH của Hà Lan cho biết, ngay cả khi các nhà hàng được phép mở cửa trở lại với công suất hạn chế và phải đáp ứng đủ các yêu cầu an toàn, nhiều nhà hàng vẫn sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm mạnh về doanh thu nếu các quy tắc giãn cách xã hội được duy trì.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.