Video Thế giới đó đây

Nhà hoạt động môi trường 10 tuổi gây chú ý tại Colombia

Tại Colombia, mới đây, một cậu bé 10 tuổi vừa dẫn đầu một nhóm các bạn trẻ tuần hành chống biến đổi khí hậu ở Villeta, thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân.
15:24 - 26/12/2019

Với một chiếc loa trong tay, Francisco Javier Vera, một cậu bé 10 tuổi sống tại Villeta, Colombia đã dẫn đầu một nhóm các bạn trẻ tham gia cuộc tuần hành chống biến đổi khí hậu. Vera cũng là một trong những nhà hoạt động trẻ tuổi nhất tham gia vào cuộc chiến kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu trên toàn thế giới.

Vera là người đứng đầu phong trào Guardians of Life, một nhóm tập hợp những thanh niên tham gia chiến dịch nâng cao nhận thức về môi trường và kêu gọi các nhà lập pháp đưa ra các chính sách cụ thể để giải quyết biến đổi khí hậu. Giống như nhà hoạt động trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg, nhóm hoạt động của Vera cũng biểu tình vào thứ 6 hàng tuần.

Trước đó, Vera đã trở thành một nhân vật thu hút sự chú ý của truyền thông Colombia, khi cậu bé 10 tuổi này đã gửi thông điệp của mình tới Thượng viện Colombia, và kêu gọi các nhà lập pháp có hành động cụ thể để bảo vệ sự sống trên hành tinh.

Trong suốt thời gian vừa qua, hàng triệu nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi đã tuần hành trên các con phố khắp nơi trên thế giới để kêu gọi nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Báo cáo của Liên hợp quốc cảnh báo, các quốc gia trên thế giới cần phải có hành động mạnh mẽ hơn bao giờ hết từ nay đến năm 2030 để ngăn chặn những tác động của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán tại Hội nghị COP 25 diễn ra đầu tháng 12 này cũng đã kết thúc với một tuyên bố chung chung vì các bên tham gia không ngừng tranh cãi về trách nhiệm và cách phân chia gánh nặng tài chính cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hoá - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.