Video Thế giới đó đây

Nhà thiết kế trẻ Thái Lan biến đồng phục học sinh thành xu hướng thời trang độc đáo

Trong các trường học ở Thái Lan, việc sáng tạo đồng phục để thể hiện cá tính gần như là rất khó do các quy định nghiêm ngặt về cả kiểu tóc, trang phục, thậm chí cả giày và tất học sinh đi đến trường cũng phải đúng quy định.
14:54 - 30/10/2020

Một bộ phận học sinh tại Thái Lan đang cố gắng thay đổi những quy định mà họ gọi là "những quy tắc cổ xưa, lỗi thời" và tham gia một phong trào dân chủ rộng lớn hơn. Tin Tunsopon, một nhà thiết kế trẻ tuổi đã và đang ra sức ủng hộ cho làn sóng này, theo một cách thức đầy màu sắc.

Vẫn lấy cảm hứng từ những mẫu đồng phục điển hình dành cho nữ sinh là áo trắng cổ thủy thủ và váy xếp ly, cùng sơ mi trắng và quần sooc cho nam sinh, Tin Tunsopon đã sáng tạo thành một phiên bản đồng phục phá cách với cổ áo rất rộng và đường viền tay áo làm từ dây giày.

Nhưng những sáng tạo của Tin Tunsopon không chỉ dành cho thời trang. Anh hy vọng rằng những thiết kế của mình cũng sẽ giúp thay đổi suy nghĩ của mọi người về việc đánh giá học sinh thông qua trang phục họ mặc. Đồng phục không nên là thước đo để đánh giá một học sinh ngoan hay hư. Học sinh không nên bị quy kết là tốt hay xấu do cách họ mặc đồng phục kiểu gì, mặc váy, đi giày màu gì, cổ áo quay lên hoặc bẻ xuống...

Cái tên 'Post-Thesis' bắt nguồn từ đồ án tốt nghiệp của Tin Tunsopon, trong đó anh nghiên cứu mục đích của đồng phục và sự tồn tại của chúng trong khi tìm hiểu cách thay đổi chúng.  

Bộ sưu tập mang tên "Rule Breakers" (tạm dịch "người phá vỡ quy tắc") của anh lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục thời trang, nhưng được làm theo đơn đặt hàng và bất kỳ ai cũng có thể mặc.

Các thiết kế độc đáo theo đúng tinh thần "phá vỡ quy tắc" của Tin Tunsopon đã thu hút sự chú ý của thương hiệu quần áo dành cho phụ nữ, Wacoal, và hiện hai bên đang tiến hành hợp tác để cho ra mắt những bộ đồng phục may sẵn cho "những cô gái hiện đại, những người không ngại thể hiện bản thân và tự tin di chuyển. 

Trang phục may sẵn độc quyền mà Tin hợp tác với thương hiệu Wacoal vừa được ra mắt vào tháng 6 vừa qua với mức giá dao động từ 100 USD cho tới gần 500 USD/bộ.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.