Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Bàn sưởi truyền thống Kotatsu được ưa chuộng trở lại

Do ảnh hưởng của đại dịch, mọi người phải dành nhiều thời gian ở nhà hơn, và các nhà bán lẻ ở Nhật Bản đang nhận thấy món đồ nội thất truyền thống như bàn sưởi Kotatsu đang được ưa chuộng hơn.
22:52 - 20/12/2020

Kotatsu là một chiếc bàn thấp đặt trên một tấm chiếu tatami, để ngồi làm việc hoặc ăn uống. Hiện tại, khi những tháng mùa đông sắp đến, những chiếc bàn kotatsu đặc biệt có gắn lò sưởi ở mặt dưới ngày càng được săn lùng nhiều hơn.

Các nhà sản xuất thiết bị gia dụng cũng tung ra loại bàn kotatsus dành cho một người, có thể được sử dụng thay thế cho bàn làm việc văn phòng vì nhiều người vẫn làm việc tại nhà.

Một đặc điểm khác để phân biệt loại kotatsu này với các loại thông thường là có các ổ cắm điện được gắn bên cạnh, rất tiện lợi để sạc máy tính hoặc điện thoại di động.

Cộng thêm chi phí cho mền và ghế đặc biệt, loại kotatsu này có giá khoảng 40.000 yên (khoảng 385 đô la Mỹ).

Không chỉ các thiết bị lớn, các sản phẩm sưởi ấm nhỏ hơn, có thể sạc điện như máy sưởi tay, khăn choàng cổ và áo khoác điện cũng bán khá chạy.

Theo truyền thống, hầu hết người Nhật sử dụng máy điều hòa không khí và hệ thống sưởi trong mùa đông. Tuy nhiên, doanh số bán máy sưởi trong nhà không có quạt đã tăng gấp đôi trong bối cảnh đại dịch vì một số chuyên gia cho biết không khí tuần hoàn do máy điều hòa thổi ra có thể khiến virus lan rộng.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.