Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Cửa hàng chủ đề mèo máy thông minh Doraemon

Cửa hàng theo chủ đề chính thức đầu tiên của bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản Doraemon đã khai trương đầu tháng 12 này tại Tokyo, mang đến cho người hâm mộ những món quà lưu niệm đầy màu sắc và không gian tương tác hiếm có với chú mèo máy thông minh Doraemon.
18:57 - 28/12/2019

Cửa hàng được chia thành ba khu vực: khu vực bán hàng có rất nhiều đồ lưu niệm theo chủ đề Doraemon, khu vực tùy chỉnh là nơi người tiêu dùng có thể thêu hình nhân vật Doraemon trên áo phông và khăn tay, tự tạo ra các sản phẩm của riêng họ và được yêu thích nhất là khu vực trải nghiệm, nơi mọi người có thể trải nghiệm các hiện vật quen thuộc trong bộ truyện tranh nổi tiếng nhờ công nghệ thực tế ảo và ứng dụng hình chiếu.

Một chiếc đồng hồ khổng lồ được đặt tại ‘quảng trường thời gian’ bên ngoài cửa hàng nhân kỷ niệm 50 năm ra đời bộ truyện này. Ngoài ra còn có các tác phẩm điêu khắc của các nhân vật trong truyện để người hâm mộ có thể chụp ảnh cùng.

Cửa hàng chủ đề Doraemon này hy vọng sẽ phát triển để trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch khi tới Tokyo, Nhật Bản.

Truyện tranh Doraemon được xuất bản lần đầu vào tháng 12 năm 1969. Trải qua 50 năm, bộ truyện tranh này đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Kể từ khi ra đời, chú mèo máy thông minh không chỉ là nhân vật hoạt hình được yêu thích mà còn trở thành một phần biểu tượng của Nhật Bản.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.