Video Thế giới đó đây

Nhật Bản giới thiệu làng vận động viên Olympic Tokyo

Các nhà tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo ngày 20/6 đã mở cửa làng vận động viên cho giới truyền thông và giới thiệu khu căn hộ cùng trung tâm mua sắm bằng gỗ cho các vận động viên tham dự. Đây là nơi 11.000 vận động viên sẽ ở lại và giao lưu trong thời gian diễn ra Olympic.
19:49 - 21/06/2021

Các vận động viên sẽ được đưa đón đi và đến làng, được xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày. Quy định của ban tổ chức Olympic cấm các hoạt động ca hát trong các sự kiện, đồng thời yêu cầu các vận động viên phải đeo khẩu trang mọi lúc, trừ khi ở ngoài trời, khi ngủ hoặc ăn.

Khu vực mua sắm tại làng vận động viên được lắp đặt máy rút tiền tự động, máy giặt khô, bưu điện, ngân hàng và quầy chuyển phát nhanh.

Khu vực mua sắm được xây dựng tự hơn 40.000 mảnh gỗ do chính quyền các địa phương quyên góp. Sau thế vận hội, nó sẽ được tháo dỡ và trả lại cho các thành phố đó để tái sử dụng cho các cơ sở địa phương.

Nhiều công trình trong làng vận động viên được xây dựng với vật liệu gỗ, dựa trên thẩm mỹ thiết kế tối giản của Nhật bản, đồng thời tuân theo chủ đề Tokyo 2020 về việc sử dụng gỗ trong xây dựng các địa điểm tổ chức thế vận hội, bao gồm cả sân vận động quốc gia.

Làng vận động viên nằm bên bờ sông Harumi, một hòn đảo nhân tạo ở Vịnh Tokyo. Sau khi Olympic và Paralympic kết thúc, ngôi làng sẽ chào đón khoảng 12.000 người dân tới ở.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.