Video Thế giới đó đây

Nhật Bản phát triển khẩu trang thông minh kết nối Internet

Do dịch COVID-19, việc đeo khẩu trang là quy định bắt buộc tại nhiều nước. Công ty khởi nghiệp Donut Robotics ở Nhật Bản đã phát triển một loại khẩu trang thông minh có kết nối mạng internet cho phép người dùng gửi tin nhắn, cũng như hỗ trợ dịch từ tiếng Nhật sang 8 ngôn ngữ khác.
20:10 - 27/06/2020

Chiếc khẩu trang thông minh này được làm bằng nhựa trắng, bên trong là một chiếc khẩu trang y tế tiêu chuẩn. Khẩu trang này có thể kết nối với điện thoại di động hoặc máy tính bảng thông qua Bluetooth và chuyển lời nói thành tin nhắn văn bản, thực hiện các cuộc gọi hoặc khuếch đại giọng nói của người sử dụng.

Ý tưởng của chiếc khẩu trang này được các kỹ sư của Công ty Donut Robotics đưa ra khi tìm kiếm một sản phẩm độc đáo, giúp họ có thể sống sót sau đại dịch. Họ đã tạo ra nguyên mẫu khẩu trang này trong vòng 1 tháng bằng cách điều chỉnh phần mềm dịch thuật được phát triển cho robot. 

Theo kế hoạch, công ty sẽ phân phối khoảng 5000 khẩu trang cho người tiêu dùng Nhật Bản bắt đầu từ tháng 9 tới và đang hướng tới các thị trường nước ngòi như Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.