Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Thị trường đồ xa xỉ đã qua sử dụng phát triển bất chấp đại dịch

Mặc dù đang trong đại dịch những thị trường đồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Nhật Bản vẫn phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch Covid-19.
19:35 - 28/04/2021

Trong thời kỳ bùng nổ kinh tế cuối những năm 1980, người Nhật rất thích mua hàng xa xỉ. Nhưng khi cuộc suy thoái xảy ra vào những năm 1990, nhiều người bắt đầu mang bán các món đồ xa xỉ của họ. Điều này hình thành nên ngành công nghiệp hàng xa xỉ đã qua sử dụng khá phát triển ở quốc gia này.

KOMEHYO là chuỗi cửa hàng hàng xa xỉ đã qua sử dụng hàng đầu Nhật Bản với 20.000 mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng như đồ trang sức, túi xách, đồng hồ. Hầu hết các sản phẩm đều mới từ 80 đến 90%. Chúng có giá thấp hơn ít nhất 10% so với hàng mới. 

Quản lý cửa hàng cho biết hầu hết các sản phẩm của họ được mua từ các cá nhân. Mặc dù có ít người ghé thăm các cửa hàng hơn trong đại dịch nhưng trung bình mỗi ngày, vẫn có khoảng 30 mặt hàng được bán cho cửa hàng.

Sau khi khách hàng giao đồ của họ, các thẩm định viên sẽ kiểm định xem những món đồ có phải là hàng thật hay không, sau đó phân loại. Để nâng cao hiệu quả, cửa hàng hiện sử dụng hệ thống thẩm định được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, có thể xác minh các mặt hàng trong vài giây với tỷ lệ chính xác khoảng 99%.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.