Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Trải nghiệm dịch vụ ăn uống tại Olympic Tokyo 2020

Thế vận hội Tokyo cũng đang thúc đẩy một xu hướng phát triển mạnh mẽ của các mô hình ăn uống và lưu trú mới ở Nhật Bản. Dịch vụ mua đồ ăn mang đi cũng phát triển mạnh trong bối cảnh tránh tụ tập đông người cả trong và ngoài địa điểm thi đấu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
20:35 - 01/08/2021

Thế vận hội Tokyo được cho là sẽ mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho ngành lưu trú và ăn uống của Nhật Bản. Tuy nhiên, các biện pháp và quy tắc phòng ngừa, kiểm soát dịch Covid-19 đã khiến những kỳ vọng đó trở nên xa vời. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp ăn uống và khách sạn của Nhật Bản đã nỗ lực phát triển các hình thức dịch vụ mới. Một khách sạn nằm trong khu vực Vịnh Tokyo đang cung cấp dịch vụ phòng kèm theo suất ăn miễn phí trong thời gian diễn ra Thế vận hội để thu hút thêm khách hàng và giảm bớt áp lực kinh doanh.

Khi chính phủ Nhật Bản kêu gọi mọi người xem Thế vận hội Olympic tại nhà để tránh tụ tập do sự bùng phát trở lại của COVID-19, khách sạn cũng đã phục vụ thực đơn đặc biệt là các set đồ ăn mang về trong thời gian diễn ra Thế vận hội, bao gồm sườn, salad, hamburger và khoai tây chiên. Các nhà hàng trong nước cũng đang bắt kịp xu hướng mới.

Dữ liệu cho thấy ngành giao hàng thực phẩm của Nhật Bản dự kiến đạt 567,8 triệu yên (khoảng 5,18 tỷ đô la Mỹ) trong năm nay, tăng gần 40% so với mức trước đại dịch năm 2019.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.