Video Thế giới đó đây

Nhật Bản xác định 10 người trên 1 tàu du lịch dương tính với virus corona

Bộ Y tế Nhật Bản xác định có 10 người trên một tàu du lịch ở nước này dương tính với virus cúm corona. Hiện con tàu cùng với khoảng 3700 người trên tàu đang bị cách ly ngoài khơi bờ biển Yokohama.
14:58 - 05/02/2020

Con tàu du lịch mang tên Diamond Princess đã được kiểm dịch lần 1 vào ngày 1/2 tại một cảng ở Naha thuộc tỉnh Okinawa. Đợt kiểm dịch thứ 2 được tiến hành vào ngày 3/2 sau khi một hành khách đến từ Hồng Công được xác định bị nhiễm bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết đã tiến hành xét nghiệm virus với 273 người tiếp xúc gần gũi với hành khách bị bệnh. Hiện đã có 10 người trong độ tuổi từ 50 đến 80 được xác định nhiễm bệnh. Các bệnh nhân đang được gửi đến bệnh viện và chưa có triệu chứng nào trầm trọng. Chính phủ Nhật Bản yêu cầu tất cả hành khách và các nhân viên trên tàu phải ở lại trên tàu thêm hai tuần nữa kể từ khi phát hiện sự việc.

Hành khách nhiễm bệnh đầu tiên là một người đàn ông, 80 tuổi bay từ Hồng Kông tới Tokyo vào giữa tháng 1 và lên tàu Diamond Princess ở Yokohama vào ngày 20/01. Hành khách này đã xuống tàu tại Hồng Kông vào ngày 25/01.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.