Video Thế giới đó đây

Nhiều du khách đến San Marino để tiêm vaccine Covid-19

Cộng hòa San Marino từ giữa tháng 5 đã bắt đầu cung cấp vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga cho khách du lịch quốc tế, nhằm thu hút khách du lịch đến với quốc gia này.
19:26 - 06/06/2021

Quốc gia nhỏ bé chỉ với 34.000 người dân đã khởi động chương trình du lịch vaccine của mình vào ngày 17/5 cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Cho đến nay, khoảng 250 khách du lịch đã nhận được những liều vaccine đầu tiên.

Để đặt tiêm vaccine Covid-19, khách du lịch cần đặt phòng khách sạn ít nhất 1 tuần trước khi đến. Họ cũng được yêu cầu có sẵn kế hoạch cho chuyến đi thứ 2 từ 21-28 ngày sau để nhận mũi tiêm thứ hai.

Du khách sẽ phải trả 50 euro cho 2 mũi tiêm vaccine của Sputnik V, cộng thêm chi phí khách sạn và phí đi lại. Đất nước nhỏ bé này hiện trung bình thực hiện từ 30-40 đợt tiêm chủng mỗi ngày.

Nằm gọn trong lãnh thổ Italia, San Marino có diện tích chỉ khoảng 61 km2. San Marino cũng đang thúc đẩy việc cấp "chứng nhận vaccine" cho người dân và du khách. Tuy nhiên, vaccine Sputnik V của Nga vẫn chưa được chấp thuận sử dụng trong Liên minh châu Âu.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.