Video Thế giới đó đây

Nhiều quốc gia Châu Âu tăng cường tiêm phòng cúm mùa

Nhiều quốc gia châu Âu đang tăng cường kêu gọi người dân tiêm phòng cúm mùa khi mùa đông đang đến gần, nhằm giảm áp lực cho các cơ sở y tế, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 vẫn đang gia tăng nhanh chóng.
17:45 - 15/10/2020

Pháp đầu tuần này đã khởi động chiến dịch tiêm phòng cúm mùa, ưu tiên cho những người có nguy cơ gặp biến chứng cao nhất như những người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ đang mang thai, những người có bệnh lý nền, cũng như các nhân viên y tế tuyến đầu và nhân viên xã hội.

Theo cơ quan y tế Pháp, có khoảng 2-6 triệu người Pháp mắc bệnh cúm mỗi năm. Năm ngoái, khoảng 11.000 người phải nhập viện vì cúm.

Tại một hiệu thuốc nằm ngay ngoại ô thủ đô Paris, khoảng 150 liều vaccine đã được bán trong ngày đầu tiên của chiến dịch tiêm phòng cúm.

Pháp cũng đã đặt hàng số lượng vaccine nhiều hơn 30% so với thông thường cho mùa năm nay và đặt mục tiêu tiêm chủng cho 75% những đối tượng có nguy cơ cao nhất.

Các trung tâm y tế ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha cũng đang tăng cường hoạt động tiêm phòng cúm cho người dân, trong bối cảnh thành phố này đã bị đặt vào tình trạng khẩn cấp do số ca mắc Covid-19 gia tăng đột biến.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, khu vực Madrid ghi nhận tỷ lệ lây nhiễm hơn 720 ca trên 100.000 người trong 2 tuần tính đến ngày 9/10 vừa qua, trở thành khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao thứ 3 ở châu Âu.

Nhằm giảm bớt gánh nặng cho các bệnh viện và hệ thống y tế của đất nước, các trung tâm y tế ở Madrid đã tăng cường tiêm phòng cúm cho những đối tượng dễ bị tổn thương và các nhân viên y tế.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.