Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nhiều vấn đề trọng tâm ngành Y tế được triển khai hiệu quả trong quý I năm 2023

Sáng ngày 24/3, Bộ Y tế triển khai công tác sơ kết, đánh giá kết quả trong thực hiện nhiệm vụ công tác quý I năm 2023. Kết quả đáng ghi nhận là ngành y đã tích cực hoàn thiện thể chế, quy phạm pháp luật; kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.
20:38 - 27/03/2023

Nhiều vấn đề trọng tâm ngành Y tế được triển khai hiệu quả trong quý I năm 2023

+ Xác định nhiệm vụ “tập trung xây dựng hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, minh bạch”, đặc biệt “xây dựng bộ máy quả lý tinh gọn, hoạt động hiệu quả, nâng cao kỷ cương , kỷ luật, phòng, chống tham nhũng” là những công tác trọng tâm, tích cực nhằm hoàn thiện thể chế, quy phạm pháp luật ngành y tích cực thực hiện trong quý I năm 2023. Trong đó, nhằm tích cực xử lý dứt điểm tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế bởi những vướng mắc trong đấu thầu cũng được đặt ra.

Trong quý I, ngành cũng  tích cực tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng “dịch chồng dịch”. Tuy nhiên, trước nguy cơ xâm nhập, lây lan các tác nhân gây bệnh luôn tiềm ẩn, nhất là trong bối cảnh nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, Việt Nam cần chủ động các phương án phòng, chống dịch và lên kịch bản khi có diễn biến xấu có thể xảy ra để có thể chủ động trong mọi tình huống./.

Thực hiện: Hữu Quảng – Đức Thành