Video Tin quốc tế

Nhộn nhịp thị trường Tết Việt tại Campuchia

Trên nhiều con phố sầm uất ở Phnom Penh của Campuchia, thị trường hàng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu Tết của kiều bào đã rất sôi động. Ngoài việc bày hàng hóa tràn ngập trên kệ, nhiều nơi còn trang trí không gian mua sắm bắt mắt, tràn ngập sắc xuân.
21:03 - 02/01/2023

Nhộn nhịp thị trường Tết Việt tại Campuchia 

Tại siêu thị Vinamart trên Đại lộ Movivong, thủ đô Phnom Penh, ngay lối ra vào, hàng loạt các mặt hàng mang đậm hương vị Tết Việt, như: giỏ quà, bánh chưng, mứt tết, bánh kẹo,… đã được bày la liệt nhằm thuận tiện cho người dân mua sắm. Năm nay, Tết đến sớm nên ngay từ tháng 11, siêu thị đã bắt đầu chuẩn bị hàng hóa phục vụ bà con Việt kiều. Nhằm chuẩn bị lượng hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Tết, siêu thị đã chủ động làm việc với các đơn vị sản xuất và nhà cung cấp. Cùng với đó, siêu thị cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Lượng khách mua hàng Tết tại Phnom Penh cũng bắt đầu tăng dần. Mặc dù giá cả hàng hóa năm nay có xu hướng tăng nhẹ so với những năm trước nhưng mọi người đều vui vẻ với mong muốn chuẩn bị một cái Tết Việt tươm tất hơn sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hòa chung không khí chuẩn bị Tết, các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí, hoa, cây cảnh tại Phnom Penh cũng tất bật chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ nhu cầu của người dân. Quay cuồng với các đơn hàng Tết, chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa, quản lý cửa hàng hoa Kim Long cho biết: Năm nay, cửa hàng nhập nhiều loại hoa và cây cảnh từ Việt Nam hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Mặc dù vẫn chưa hoàn toàn phục hồi như trước đại dịch, nhưng thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán tại Campuchia được dự báo sẽ tiếp tục sôi động hơn trong những ngày tới đây./.


Thực hiện: Văn Đỗ / VOV Campuchia