Video Thế giới đó đây

Những bộ vest độc đáo tái chế từ vải bọc của anh Ali Sarsour

Dù làm nghề gì thì trông bạn cũng phải chỉn chu nhất có thể, miễn là bạn muốn. Đó là cách mà anh Ali Sarsour, người thợ chuyên sửa đồ nội thất trên con phố nhỏ ở thủ đô Amman, Jordan, đang làm.
15:08 - 17/03/2021

Anh chuyên tái chế các vật liệu sử dụng trong công việc của mình thành những bộ com-lê sắc màu, lịch sự và độc đáo. Anh yêu thích công việc của mình, và càng yêu thích hơn công việc tái chế những vật liệu không thể thiếu trong nghề.

Đối với người đam mê thời trang như Ali Sarsour, đường phố Amman là sân khấu trình diễn và người đi bộ là khán giả của anh.

Chàng trai 29 tuổi này dành cả ngày để bọc và sửa đồ đạc. Rồi anh sử dụng vải thừa để thiết kế và may thành những bộ com-lê sặc sỡ.

Mục tiêu của anh là được mọi người trong khu phố biết đến như một nhân vật độc đáo nhờ chính những bộ trang phục anh ấy tự thiết kế và trưng diện. Anh Ali cũng cho biết anh đam mê tái chế và thích lối sống không có rác thải.

Từ khi làm nghề cho đến nay đã 15 năm, anh Ali Sarsour thiết kế và may tổng cộng 125 bộ quần áo. Mặc dù anh không bán những bộ trang phục này nhưng anh Sarsour cho biết anh rất vui khi được thiết kế những kiểu trang phục tương tự cho những khách hàng quan tâm.

Ngoài gắn bó với công việc và sở thích đặc biệt, anh Ali còn gắn bó với một người bạn thân thiết, luôn bên anh gần 10 năm qua.

Ngày ngày, anh Ali Sarsour khoe những bộ vest khi đi dạo quanh khu phố Jabal Luweibdeh cùng chú chó Juli của mình, chào hỏi và chụp ảnh với những người qua đường đã biết đến anh là 'người bọc vải với những bộ com-lê kỳ lạ'.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.