Video Thế giới đó đây

Những hình ảnh diễu binh chiến thắng ở Moscow cách đây 75 năm

Lễ diễu binh kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại năm nay đã bị hoãn lại hơn 1 tháng do dịch bệnh Covid-19, nhưng lại có thêm một ý nghĩa nữa khi diễn ra đúng vào ngày diễu binh lịch sử cách đây tròn 75 năm.
22:45 - 30/06/2020

Chiến tranh kết thúc, những chiến sĩ Hồng quân trở về nhà trong niềm vui mừng tủi của những người vợ, người mẹ, người con.

Sau khi trở về nhà, ngày 24/6/1945, họ đã tham gia lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ, kỷ niệm Chiến thắng quân Đức trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.  

Cuộc duyệt binh diễn ra dưới sự chỉ huy của nguyên soái Georgy Zhukov, Phó tổng tư lệnh tối cao quân đội Liên Xô, vị tướng tài trực tiếp cầm quân trên những mũi tiến công quan trọng nhất, trong đó có trận Berlin.

Các nhà lãnh đạo, các vị tướng khác vừa từ trận mạc trở về cũng có mặt trong lễ diễu binh chiến thắng. 

Kể từ năm 1945, kỷ niệm ngày Chiến thắng luôn là ngày lễ thiêng liêng đối với người dân Nga và nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới. 

75 năm đã trôi qua, nhưng nhân loại vẫn còn nhớ mãi về chiến thắng hào hùng và sự hy sinh cao cả của nhân dân các nước, trong đó, quân đội và nhân dân Liên Xô đóng vai trò to lớn và quyết định nhất trong việc giải phóng loài người thoát khỏi thảm họa Phát- xít, mang lại hoà bình cho các dân tộc. 

Năm nay, các hoạt động kỷ niệm chiến thắng diễn ra tưng bừng trên khắp nước Nga với tâm điểm vẫn là cuộc duyệt binh trọng thể trên Quảng trường Đỏ.

Mời quý vị xem các tin tức Thê giới đó đây đã phát sóng tại đây./.