Video Thế giới đó đây

Những kỷ lục mới được hé lộ của Sách Kỷ lục Guinness Thế giới 2021

Dù bạn là tài xế xe bus thấp nhất thế giới, sở hữu sợi xích siêu dài bện bằng vỏ kẹo cao su, hay có thể biểu diễn trồng chuối trên xe motor đang chạy tốc độ cao, bạn đều có thể trở thành người nắm giữ kỷ lục thế giới.
17:48 - 20/09/2020

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới mới đây đã hé lộ một vài “ngôi sao” kỷ lục đáng chú ý trong Sách Kỷ lục Guinness thế giới năm 2021.  

Frank Faeek Hachem người vùng Hampshire, phía nam nước Anh chỉ cao 136,2 cm đã trở thành người lái xe bus thấp nhất thế giới. Tuy chiều cao rất khiêm tốn nhưng Hachem cho biết, ông không cần điều chỉnh gì đặc biệt để lái xe bus ngoài điều chỉnh ghế và vô lăng. 

Cũng đến từ Hampshire là tay lái motor mạo hiểm chuyên nghiệp Marco George với màn trình diễn trồng cây chuối trên yên xe motor đang chạy 122,59km/h. Anh bắt đầu tập trồng chuối trên xe từ năm 2017 và giờ đây đang giữ danh hiệu “vận tốc nhanh nhất trên xe motor khi đang trồng cây chuối”. 

Cậu bé 11 tuổi người Nigeria Eche Chinoso thì ghi danh mình vào sách kỷ lục năm nay với thành tích tâng bóng 111 lần không rơi trong khi giữ thăng bằng 1 trái bóng khác trên đầu. Cậu bé đã rèn luyện kỹ năng này trong 3 năm, và hiện cậu còn đang nhắm tới phá kỷ lục những hạng mục khác bằng bóng với nhiều ý tưởng đa dạng.

2 chú chuột Freddie và Frankie cũng là những kỷ lục gia thế giới với 2 danh hiệu khác nhau. Chủ nhân của chúng anh Luke Roberts, ở Watford, Anh, đã bắt đầu huấn luyện chúng từ lúc 3 tháng tuổi, và mất từ 6-8 tuần để luyện được những kỹ năng lập kỷ lục thế giới. 

Chàng trai 21 tuổi người Ấn Độ Zorawar Singh thì lập kỷ lục “nhảy dây bằng giầy trượt patin nhiều nhất trong 30 giây” với thành tích 135 lần nhảy. Tuy nhiên, sau khi sách được in thì anh đã phá kỷ lục của bản thân với 147 lần. Được biết, anh luyện tập 6 ngày mỗi tuần, và tới 4 tiếng mỗi ngày để đạt kỷ lục và còn dự định sẽ phá kỷ lục nhiều lần nữa.

Ông Gary Duschl người gốc Canada sống tại Virginia, Mỹ sở hữu một kỷ lục cực kỳ khó đụng hàng. Ông đã bắt đầu xếp vỏ kẹo cao su thành sợi dây xích dài từ 11/3/1965 khi ông còn đang học trung học, cứ thế mỗi ngày ông dành ra khoảng 2 tiếng để làm việc đó, và đến nay, sau khoảng 42.000 giờ thực hiện, ông không chỉ sở hữu sợi xích dài 32.556 mét, mà còn là chủ nhân của kỷ lục Guinness thế giới “sợi xích bằng vỏ kẹo cao su dài nhất”.

Một nhà sưu tập người Mỹ khác là Paul Scardino lại sở hữu BST các nhân vật Funko Pop “hùng hậu” nhất thế giới với tổng số 5.306 nhân vật. 

Sách Kỷ lục Guinness thế giới 2021 có 12 chương với các kiểu kỷ lục từ khắp nơi trên thế giới./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.