Video Tin trong nước

Những người kể chuyện Điện Biên Phủ

Càng gần đến ngày lễ lớn 7/5 lượng du khách đến với Điện Biên càng tăng cao. Đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên làm việc “hết công suất”, cần mẫn bắc nhịp cầu nối quá khứ và hiện tại, góp thêm âm vang cho giai điệu hào hùng của lịch sử dân tộc.
15:52 - 04/05/2024

Những người kể chuyện Điện Biên Phủ

Làm việc liên tục với các đoàn khách trong vai trò thuyết minh viên, hướng dẫn viên; thời gian nghỉ ngơi rất ít, chỉ tranh thủ vào thời gian các đoàn làm thủ tục tham quan, thế nhưng chị Nguyễn Thùy Dương và các cán bộ, viên chức Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ không ai thấy mệt mỏi. Thay vào đó là niềm vui, sự tự hào khi được truyền tải lại cho nhiều người về các câu chuyện, hay kiến thức lịch sử một thời hoa lửa của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm trước.

Thời gian làm việc của bảo tàng bắt đầu từ 7h sáng đến 11h trưa, chiều từ 1h30 – 6h với mùa hè, mùa đông là 5h30 và nhiều khi lượng khách đến tham quan đông thì giờ làm việc của các hướng dẫn viên cũng không theo giờ hành chính. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ này thì bảo tàng tăng thời gian mở cửa đón khách tham quan vào tối thứ 6, thứ 7 hằng tuần, nên dù công việc có đôi chút bận rộn, vất vả nhưng ai cũng đều vui vì được giới thiệu đến với du khách lịch sử hào hùng của dân tộc, về chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu về lịch sử của du khách, trước đó, bảo tàng cũng đã có những kế hoạch để đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho các hướng dẫn viên, thuyết minh viên để làm sao, mỗi hướng dẫn viên sẽ trở thành người bắc nhịp cầu quá khứ và hiện tại, truyền tải đến du khách thập phương những câu chuyện lịch sử với thật nhiều cảm xúc, góp phần lan tỏa khí thế, niềm tự hào dân tộc và thắp sáng thêm ngọn lửa truyền thống cách mạng bất diệt.

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, du khách sẽ thấy các hướng dẫn viên, thuyết minh viên trong muôn sắc áo cóm Thái duyên dáng, nhiệt tình hướng dẫn du khách. Điều này đã góp phần làm hình ảnh Ðiện Biên thêm đẹp và đáng nhớ./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng