Video Bản tin Sức khỏe 24H

Những người khiếm thị tìm niềm vui sống từ câu lạc bộ khiêu vũ thể thao

Những người khiếm thị cuộc sống của họ luôn phải phụ thuộc vào những người sáng mắt. Tuy nhiên, có một bộ phận người khiếm thị, họ đã vươn lên làm chủ cuộc sống từ việc tìm tới với câu lạc bộ khiêu vũ thể thao để giao lưu, tăng cường sức khỏe.

14:16 - 19/10/2023

Những người khiếm thị tìm niềm vui sống từ câu lạc bộ khiêu vũ thể thao

1 tuần 3 buổi, đôi bạn khiếm thị này gần như không vắng mặt, bởi với họ, một người nghỉ, thì người còn lại sẽ chỉ có thể ngồi chơi. 3 năm nay, dù trời nắng hay mưa, đôi bạn nhảy đều có mặt. Anh Quảng vượt cả chục km tới với lớp khiêu vũ để cùng luyện tập với các bạn nhảy của mình. Anh Quảng và chị Hải chỉ là 1 trong số vài chục người khiếm thị đã tìm thấy đôi nhảy từ lớp khiêu vũ không đồng của huấn luyện viên Tô Văn Hòa.

Anh Quảng mù mắt từ khi còn nhỏ do nghịch mìn. Kể từ đó cho tới khi trưởng thành, mọi hoạt động giao tiếp, học tập và làm việc của anh đã bị hạn chế. Cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi, khi anh tham gia học khiêu vũ và tham gia câu lạc bộ giao lưu. Anh đã gặp chị Hải và cả 2 đã trở thành bạn nhảy của nhau. Điều này đã trở thành niềm vui cuộc sống, vốn khép mình bao năm qua của anh.

Thay vì ngồi oán trách số phận, hờn giận người thân thì những người khiếm thị như anh Quảng và chị Hải đã tự tìm niềm vui từ những câu lạc bộ khiêu vũ. Âm nhạc, sự đồng điệu về sở thích, niềm đam mê với khiêu vũ đã khiến những người khiếm thị sát lại gần nhau hơn. Từ đó họ động viên, hỗ trợ nhau vượt lên hoàn cảnh, sống vui, sống có ý nghĩa./.

Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn