Video Thế giới đó đây

Những sáng kiến kích cầu ngành nhà hàng trong giai đoạn hậu Covid-19

Sau một thời gian dài phải đóng cửa do dịch bệnh Covid-19 hoành hành, các quán bar, quán bia và nhà hàng ở nhiều nước châu Âu đang dần được mở cửa trở lại sau khi các lệnh phong tỏa được nới lỏng.
16:57 - 15/06/2020

Đã có nhiều sáng kiến để kích cầu tiêu thụ bia mùa dịch Covid-19, cũng như đảm bảo giãn cách xã hội trong giai đoạn bình thường mới.

Nhằm đối phó với những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây nên, các nhà sản xuất bia - từ những thương hiệu toàn cầu khổng lồ tới những xưởng thủ công nhỏ lẻ, đã lập nên những kế hoạch để hỗ trợ cho những quán bar, quán bia bị đóng cửa lâu ngày bằng cách khuyến khích người tiêu dùng mua bia ở siêu thị, cửa hàng với khuyến mại tặng thêm bia miễn phí khi nào hàng quán được mở cửa trở lại. 

Chẳng hạn, thương hiệu bia Carlsberg của Đan Mạch đã có ý tưởng tặng bia tươi miễn phí tại quán khi khách hàng mua bia chai hay bia lon ở các cửa hàng, siêu thị trong thời gian phong tỏa và giãn cách xã hội. 

Tuy nhiên, khi mở cửa trở lại, quán bar và nhà hàng rõ ràng sẽ không thể hoạt động theo cách như trước khi nổ ra đại dịch Covid-19 bởi những hạn chế về thời gian mở cửa, số bàn được phép phục vụ, và khoảng cách tối thiểu để hạn chế tiếp xúc giữa nhân viên với khách hàng, cũng như giữa khách hàng với nhau. 

Còn ở Bỉ, sau khi chính phủ thông báo cho phép quán bar và nhà hàng được mở cửa trở lại từ 8/6, nhiều chủ quán đã cho lắp những tấm vách ngăn bằng nhựa trong lên mặt quầy bar hoặc giữa các bàn ăn để bảo vệ khách hàng và nhân viên khỏi sự lây lan của virus SARS-CoV-2. 

Dù đã được mở cửa trở lại trong giai đoạn bình thường mới, nhưng các chủ quán café và nhà hàng ở Bỉ ước tính lượng khách hàng sẽ giảm khoảng 45% do các biện pháp giãn cách xã hội và chính những lo ngại của khách hàng.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.