Video Thế giới đó đây

Nigeria: Nghệ sĩ sáng tạo những bức tranh độc đáo

Nghệ sỹ Yusuff Abogunde là một nghệ sỹ trẻ theo trường phái ấn tượng ở thành phố Lagos của Nigeria. Những sáng tạo của anh là một kiểu đặc biệt của trường phái ấn tượng, được anh đặt tên là nghệ thuật Ainaism.
17:26 - 23/12/2019

Nghệ sĩ Yusuff Abogunde đang thực hiện dự án mới nhất của mình trên các bức tường của một studio mà anh chia sẻ cùng các nghệ sĩ khác ở thủ đô thương mại của Nigeria, thành phố Lagos. Nghệ sỹ Abogunde có thói quen đeo mặt nạ khi vẽ, vì vậy anh còn được gọi với tên “Họa sỹ mặt nạ”

Nghệ sỹ Abogunde thường bắt đầu bằng cách tạo ra một hình vẽ ở trung tâm bức tranh, sau đó từ từ lấp đầy bức tranh tường bằng những đường nét và hoa văn phức tạp.

Anh gọi loại hình nghệ thuật của mình là Ainaism - một kỹ thuật có sự chuyển động của các đường nét và mô hình xoắn ốc tạo nên bằng acrylic và bột than. Chiếc mặt nạ mà Abogunde thường đeo khi làm việc có nhiều nét tương đồng với những bức tranh của anh và mang lại cảm hứng cho anh khi sáng tạo nghệ thuật.

Abogunde nói rằng kỹ thuật Ainaism đã đến với anh một cách tình cờ.

Aina là tên tiếng của người Yoruba ở Nigeria là tên của một đứa trẻ được sinh ra bị tràng hoa quấn cổ, nó đã truyền cảm hứng cho Abogunde vẽ những đường hoa văn giống như dây rốn của một đứa trẻ sơ sinh.

Nghệ sỹ 22 tuổi này bắt đầu thử nghiệm phát triển kỹ thuật Ainaism từ năm 2016 khi đang học về nghệ thuật ứng dụng. Anh cho biết nghệ thuật của anh chủ yếu mang tính biểu tượng với tính chất xoắn ốc của cuộc sống.

Abodunde đã trở thành một nghệ sĩ được nhiều người tìm kiếm, được các khách hàng tư nhân và các phòng trưng bày nghệ thuật khắp thành phố Lagos ủy quyền để vẽ các bức tranh tường cho họ. Mỗi bức tranh có thể mất từ 4 đến 12 giờ để hoàn thành, tùy thuộc vào độ phức tạp của các mẫu và kích thước của bức tường. Một trong những bức tranh của anh có giá tới hơn 1.385 USD

Để giới thiệu nghệ thuật của mình tới đông đảo công chúng, Abogunde cũng dùng kỹ thuật vẽ Ainaism để vẽ mặt cho mọi người như một cách trang điểm truyền thống của các bộ tộc ở Nigeria.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.