Video Thế giới đó đây

Nigeria: Phim hoạt hình giúp trẻ em hiểu về Covid-19

Khi người lớn đang đau đầu vì virus Corona chủng mới, thì các em bé cũng cảm thấy khó hiểu không kém vì không biết tại sao không thể thấy bạn bè chơi ở ngoài. Vì lý do ấy, bộ phim hoạt hình của đạo diễn Niyi Akinmolayan ra đời.
22:34 - 27/04/2020

Nhà làm phim Nigeria đã làm một đoạn phim hoạt hình dài 90 giây để giúp các em nhỏ hiểu lý do tại sao phải ở nhà. Bộ phim được các khán giả nhí rất yêu thích.

Đoạn phim kể câu chuyện về 2 chị em Funke và Habeeb. Habeeb cảm thấy mệt mỏi khi phải ở nhà và quyết định lẻn ra ngoài chơi đá bóng. Chị gái Funke cảnh báo cậu bé không được ra ngoài nhưng cậu vẫn năn nỉ để được gặp con quái vật – virus Corona.

Đạo diễn Akinmolayan nổi tiếng với bộ phim "The Wedding Party 2" - bộ phim có doanh thu cao nhất Nigeria, cho biết ông tìm thấy cảm hứng làm bộ phim này sau nhiều nỗ lực giải thích cho con trai 5 tuổi của mình. 

Ê-kíp sản xuất phim thuộc Hãng phim Anthill của đạo diễn, gồm 10 người đều làm việc tại nhà. 

Phim được phát hành miễn phí và có các ngôn ngữ tiếng Anh, Igbo, Yoruba, Hausa, tiếng Pháp, tiếng Swahili và đang chiếu trên một số đài truyền hình phát sóng mặt đất.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.