Video Phóng sự VOV

Nỗ lực của chính quyền địa phương trong xây dựng Phú Thọ phát triển bền vững

Với vị trí đặc biệt quan trọng là cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội và là vùng chuyển tiếp giữa Thủ đô với các tỉnh miền núi phía Bắc, Phú Thọ có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư.
17:58 - 24/11/2022

Những năm qua, chính quyền địa phương đã và đang triển khai nhiều giải pháp, kế hoạch đồng bộ và toàn diện, đóng góp cho sự phát triển chung bền vững của vùng đất Tổ.

Nắm bắt được những lợi thế về vị trí nằm trên trục hành lang kinh tế (Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội - Phú Thọ - Lào Cai), những năm qua, Phú Thọ đã chủ động xúc tiến đầu tư nước ngoài. Trong đó, xác định “Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh” là khâu đột phá chiến lược duy nhất trong giai đoạn 2021 - 2025. Không chỉ “chờ” nhà đầu tư tìm đến, tỉnh đã có nhiều hoạt động để “đón” làn sóng đầu tư, tìm kiếm những nhà đầu tư tiềm năng, lựa chọn các doanh nghiệp phù hợp với ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư và định hướng phát triển của tỉnh. Bên cạnh đó, các cấp ủy chính quyền cũng tập trung tăng cường và chuẩn hóa hệ thống dữ liệu, thông tin, tài liệu xúc tiến đầu tư, từ cơ sở dữ liệu về hạ tầng, hệ thống quy hoạch, chính sách, thủ tục đến quy trình đầu tư tạo sự xuyên suốt, thống nhất.

Với những lợi thế sẵn có và sự nỗ lực của các cấp chính quyền trong việc cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, Phú Thọ đang trở thành điểm sáng thu hút vốn FDI của cả nước. Theo thống kê, tính đến hết năm 2021, Phú Thọ đã thu hút 1,9 tỷ USD đầu tư nước ngoài. Trong đó chỉ riêng năm 2021 đã thu hút được 800 triệu USD, đạt trên 40% tổng số vốn đầu tư FDI trên địa bàn. Không chỉ tăng về số lượng, tổng mức đầu tư mà các dự án có hàm lượng công nghệ cao cũng ngày càng chiếm đa số. Kết qủa này cũng nhờ Phú Thọ đã tập trung cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ và toàn diện. Các huyện, thị của tỉnh đã và đang tập trung rà soát, ban hành quy trình, thủ tục đầu tư rõ ràng, minh bạch; giảm tối đa thủ tục, thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính.  

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng – Đàm Trượng

Mời quý vị xem các Phóng sự VOV đã phát sóng tại đây./.