Video Tin trong nước

Nỗ lực xây dựng Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn trở thành điểm đến văn hóa - du lịch

Sau 20 năm ngày cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất, người yêu nhạc vẫn không ngừng nỗ lực bảo tồn, lan tỏa âm nhạc của ông đến các thế hệ người Việt Nam và bạn bè thế giới.
20:59 - 30/03/2021

Có rất nhiều cách thức đã được thực hiện, có thể là làm mới các sáng tác, nhưng cũng có thể là tạo ra một không gian văn hóa mang đậm nét Trịnh Công Sơn như một điểm đến văn hóa - du lịch, mà ở đó người trải nghiệm sẽ có cơ hội được bước vào đời thực của cố nhạc sĩ qua những tư liệu gốc quý giá đã được lưu giữ suốt nhiều năm qua.

Những âm sự của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long được cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đặc biệt yêu quý khi còn sống, luôn đồng hành cùng ông trong nhiều hoạt động âm nhạc cũng như trong cuộc sống đời thường. Suốt 26 năm qua, ông vẫn lưu giữ kho tư liệu gốc đồ sộ về cuộc đời và sự nghiệp của Trịnh Công Sơn với một tình cảm thuần khiết nhất. Gần 1.000 tư liệu gốc liên quan đến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được Dương Minh Long trao tặng lại cho gia đình cố nhạc sĩ để sử dụng tại các không gian trưng bày của Bảo tàng Trịnh Công Sơn ở Huế và Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại Hội An (Quảng Nam).

Khi hoàn thành, Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại Hội An được kỳ vọng sẽ là điểm đến văn hóa – nghệ thuật – du lịch ấn tượng đặc biệt thu hút du khách và người yêu nhạc Trịnh Công Sơn ở đô thị cổ miền Trung này. Đây cũng như sự tri ân đối với những cống hiến, đóng góp giá trị của ông đối với nền âm nhạc Việt Nam.

Vũ Đào - Trọng Khánh - Vân Anh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.