Video Thế giới đó đây

Notting Hill Carnival: Từ lễ hội đường phố đến lễ hội qua màn ảnh

Lễ hội hóa trang Notting Hill là một trong những lễ hội đường phố lớn nhất thế giới và được mong chờ nhất trong năm tại xứ sở sương mù. Không cần phải đến tận châu Phi hay Caribe mới có thể chiêm ngưỡng những màn trình diễn lộng lẫy; từ những năm 1960 tới nay, tất cả đã có ở Notting Hill.
12:48 - 18/08/2020

Tuy nhiên, năm nay, thay vì đổ bộ trên các đường phố ở phía Tây thủ đô London, Vương quốc Anh, lễ hội Notting Hill sẽ xuất hiện trên các màn hình máy tính khắp thế giới, phát trực tuyến hàng giờ âm nhạc và các màn trình diễn sôi động, vì sự kiện được chuyển sang tổ chức online do đại dịch Covid-19.

Các nhà tổ chức đã dành một tháng để quay các hoạt động và phát trên internet từ ngày 29 – 31/8,với hy vọng giữ được tinh thần của lễ hội và mang nét văn hóa độc đáo này đến với đông đảo khán giả hơn.

Notting Hill Carnival là lễ hội thường niên, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1964 trên các con phố của khu vực Notting Hill, phía tây thủ đô London. Đây là cách mà người gốc Phi và Caribe ở Anh kỷ niệm truyền thống và văn hóa của dân tộc mình, theo cách của các lễ hội hóa trang của người dân vùng Caribe vào đầu thế kỷ 19, khi họ kỷ niệm việc bãi bỏ chế độ nô lệ, vốn kìm kẹp cuộc sống của người da đen hàng trăm năm liền. Sau đó, Notting Hill Carnival trở thành biểu tượng của đấu tranh xóa bỏ phân biệt chủng tộc, và rồi trở thành một biểu tượng văn hóa.

Trên chính những con phố từng xảy ra bạo loạn trong quá khứ, một lễ hội tôn vinh âm nhạc, ẩm thực và văn hóa vùng Caribe nổi lên như một tâm điểm cho nỗ lực gắn kết các cộng đồng lại với nhau.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.