Video Thế giới đó đây

NTK Louboutin mang ký ức tuổi thơ vào thiết kế

Một công trình kiến trúc nổi tiếng ở thủ đô Paris nước Pháp – nơi truyền cảm hứng về giày cao gót cho nhà thiết kế Christian Louboutin – sau gần nửa thế kỷ đã được chọn làm nơi nhà thiết kế nhìn lại sự nghiệp của mình.
16:58 - 17/03/2020

Louboutin – nổi tiếng với những đôi giày cao gót đế sơn màu đỏ - thường đến Bảo tàng Palais de la Porte Doree xem triển lãm khi ông còn bé.

Tấm biển mà cậu bé Louboutin hồi ấy nhớ nhất chính là bức tranh một đôi giày có gót nhọn bị một đường kẻ đỏ xuyên qua – chính là biển cấm phụ nữ đi giày cao gót để bảo vệ sàn gỗ trong bảo tàng.

Ông đã dành hàng giờ đồng hồ để tái tạo hình ảnh đó trong quyển phác thảo của mình, đặt nền móng cho sự nghiệp thiết kế.

Sau khi học việc tại nhiều hãng thời trang ở Paris, Louboutin đã mở thương hiệu của riêng mình vào năm 1991. Ông thu hút được một lượng khách hàng cao cấp gồm nhiều ngôi sao âm nhạc, nhạc sĩ và cả hoàng gia. 

Một ngày kia, khi ông đang làm việc trên một đôi giày mẫu, ông nhìn thấy người bên cạnh đang sơn móng tay và ông nảy ra một ý tưởng.

Triển lãm mang tên "Christian Louboutin l'Exhibition[niste]” trưng bày những cảm hứng tạo nên những thiết kế lừng danh, và sự hợp tác của ông với các nghệ nhân, nghệ sĩ đương đại, những người diễn giải lại tác phẩm của ông.

Triển lãm còn trưng bày tấm biển đã truyền cảm hứng cho ông và đôi giày do khách hàng cao cấp đầu tiên của ông đi - Công chúa Caroline của Hanover.

Có cả một căn phòng dành cho loạt giày "màu nude" - phù hợp với màu da của mọi vị khách, bất kể chủng tộc của họ. 

Một nơi khác dành riêng cho những bức ảnh mà đạo diễn David Lynch chụp đôi giày của Louboutin, mô tả chúng là những vật khiến người khác tôn sùng.

Triển lãm hiện đang mở cửa đón công chúng tham quan thưởng lãm.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.