Video Thế giới đó đây

Nữ đầu bếp Ba Lan làm bánh bao thủ công nhanh nhất thế giới

Bất cứ ai đang tìm kiếm người làm bánh bao nhanh nhất thế giới, hãy đến đất nước Ba Lan. Nữ đầu bếp Beata Jasek hiện đang nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới về làm bánh bao thủ công.
06:51 - 09/01/2020

Beata Jasek, nữ đầu bếp của Ba Lan có thể làm 1.066 chiếc bánh bao Pierogi trong vòng 1 giờ đồng hồ, nghĩa là chị chỉ mất 3,4 giây để làm một chiếc bánh. Chị đã phá vỡ kỷ lục của chính mình thiết lập vào năm 2017 với 756 chiếc bánh trong vòng 1 giờ. Nữ đầu bếp 46 tuổi này hiện đang làm việc trong một nhà hàng ở thị trấn Iwkowa, miền nam Ba Lan.

Jasek sống và làm việc gần Krakow. Trước đó, phần lớn thời thơ ấu chị sống ở Iwkowa với bà, người đã dạy chị cách làm bánh bao Ba Lan truyền thống vô cùng ngon miệng với nhân là bắp cải, đinh hương, phủ hành tây, caramel cùng kem chua.

Mỗi buổi sáng trong căn bếp nhà hàng, Jasek có thể làm tới 2.500 chiếc bánh bao để phục vụ những thực khách đói bụng. Và họ luôn rời đi với cái bụng no và tâm trạng vui vẻ.

Ở Iwkowa, chị Jasek đã trở thành một người nổi tiếng và được mọi người biết đến với danh hiệu “nữ hoàng bánh Periogi”. Tuy nhiên, đằng sau danh hiệu đó, công việc này còn đem lại cho chị Jasek nhiều điều ý nghĩa. Đối với chị Jasek, kỷ luật trong công việc cũng như gặp gỡ những thực khách yêu thích món bánh bao của chị chính là những bài học cuộc sống mà chị coi trọng.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.