Video Tin quốc tế

Nước Anh trải qua năm nóng nhất do tác động của con người lên môi trường

Cuộc khủng hoảng năng lượng vẫn tiếp diễn giữa mùa đông ở châu Âu. Các nhà Nhà khoa học khí hậu và Tiến sĩ Mark McCarthy - Văn phòng khí tượng Anh cho biết năm 2022 vừa qua là năm nóng nhất được ghi nhận ở Anh.
21:33 - 06/01/2023

Phương Tây đã phải trải qua một năm khó khăn nhiều mặt. Vào lúc này khi cuộc khủng hoảng năng lượng vẫn tiếp diễn giữa mùa đông ở châu Âu, thì các nhà Nhà khoa học khí hậu và người đứng đầu Trung tâm Thông tin Khí hậu Quốc gia của Văn phòng khí tượng Anh, Tiến sĩ Mark McCarthy, cho biết năm 2022 vừa qua là năm nóng nhất được ghi nhận ở Anh. Và có khả năng đó là do ảnh hưởng bởi tác động của con người đối với môi trường.

Văn phòng Khí tượng Anh xác nhận năm 2022 là năm nóng nhất mà Vương quốc Anh trải qua  từng được ghi nhận với nhiệt độ trung bình hàng năm là 10,03 độ C, lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 độ C và là mức cao nhất trong các kỷ lục kể từ năm 1884.

Vào tháng 7 năm 2022, nước Anh đã ghi nhận ngày nóng nhất từ trước đến nay với nhiệt độ vượt quá 40 độ C và lần đầu tiên một đợt hạn hán được tuyên bố ở các vùng của Anh kể từ năm 2018. Ông McCarthy nói thêm rằng, mức nhiệt cao kỷ lục này sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai./.