Video Thế giới đó đây

Ở tuổi 97, NTK lừng danh Pierre Cardin vẫn miệt mài sáng tạo thời trang

Pierre Cardin là một trong những tên tuổi huyền thoại của làng thời trang thế giới. Dù đã ở tuổi 97 nhưng nhà thiết kế danh tiếng này vẫn tiếp tục miệt mài sáng tạo nên những xu hướng mới của thời trang thế giới.
17:01 - 29/02/2020

Pierre Cardin được biết đến với phong cách thiết kế Thời đại Không gian (Space Age). Ông thành lập thương hiệu thời trang Cardin của mình vào năm 1950 và giới thiệu 'chiếc váy bong bóng' vào năm 1954 và “gây chấn động” làng thời trang lúc bấy giờ. 

Không chỉ góp phần định hình xu hướng thời trang thế giới, Pierre Cardin còn đào tạo và truyền dạy đam mê thời trang cho thế hệ nhà thiết kế trẻ. Mới đây nhất, ông giới thiệu người học trò 27 tuổi, Pierre Courtial, người đảm nhận việc làm thủ công tất cả các mẫu thiết kế của mình một cách tinh tế, tỉ mỉ tại nhà trưng bày của thương hiệu Cardin trên đường phố Saint Honore sang trọng của Paris. 

Tên tuổi của Pierre Cardin gắn liền với những chiếc váy ngắn với hình dáng sắc nét, những trang sức cỡ lớn, khóa kéo lớn và cắt bỏ vài đoạn, những bộ áo liền quần cho bất kỳ giới tính nào. Các vật liệu tổng hợp sáng tạo như acrylic, vinyl, sequin, Lurex và kim loại lấp lánh thường có trong các thiết kế của ông. 

Sau sự ra đi của giám đốc sáng tạo kỳ cựu của Chanel, Karl Lagerfeld năm ngoái, Cardin là một trong những nhà thiết kế cuối cùng hậu Thế chiến thứ hai đã góp phần tạo nên thời hoàng kim của dòng thời trang cao cấp ở Pháp.

Và giờ đây, ở tuổi 97, Pierre Cardin vẫn chưa ngày nào ngừng vẽ những bản phác thảo, sáng tạo nên những mẫu thiết kế dành cho những tín đồ của thương hiệu thời trang lừng danh mang tên mình./

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.